Ngành chế biến gỗ nguyên liệu lo ngại gì?

, , No Comments
Trong năm gần đây, những nhà hàng Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu đang gặp cần vấn đề, do tình hình kinh tế khu vực này gặp khó khăn, hơn nữa sự chênh lệch tỷ giá và sức ép từ những siêu thị mua bán gỗ mang qui mô, mẫu mã, cũng như chủng cái của Trung Quốc hơn hẳn các DN Việt Nam, càng làm cho áp lực khó khăn lớn hơn. Mặt khác là do sự chuyển dịch các vật liệu công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ ở châu Âu, các vật liệu này để thay thế những yếu tố trong sản phẩm gỗ gõ đỏ, đặc thù là đồ gỗ ko kể trời, do đó làm cho các sản phẩm của siêu thị Việt ko thể cạnh tranh được, trong lúc ấy các nhà thương mại quốc tế phải ưu tiên cho vấn đề lợi nhuận.

Theo Ông Trần Thiên - Giám đốc siêu thị TNHH Thanh Hòa, cơ hội của ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam vô cùng lớn và có ưu điểm lúc ký kết TPP, ví dụ điển hình là trước đây chúng ta đã phải mua nguyên liệu của Indonesia và Malaysia về chế biến và buôn bán, nhưng đến thời điểm bây giờ, giá trị xuất khẩu gỗ sồi mỹ của Việt Nam đã vượt qua hai nước này. Theo ông, việc nâng cao giá trị lên 10 hay 20 tỉ USD nằm trong tầm tay của ngành gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, các siêu thị trong nước mang thể khiến cho được hay không, hay để những siêu thị nước ngoài khiến cho chuyện đấy mới là vấn đề bắt buộc quan tâm. Và những quan quản lý sẽ mang chính sách nào để hỗ trợ những công ty, cũng như bắt buộc chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng sự tăng trưởng bùng nổ này. Trong đó, là nguồn nguyên liệu, chính sách trồng rừng là những tiền đề để tạo lợi thế cho ngành chế biến gỗ xuất khẩu. ví như giải quyết được bài toán này là giải quyết được 1 nửa cạnh tranh, trước lúc tưởng tượng chuyện tăng vốn, qui mô phân phối hay tìm kiếm thị trường.

Về chính sách khuyến khích phát triển trồng cây gỗ lớn. phương pháp đây vài năm chính sách khuyến khích trồng cây lấy go go do, tuy nhiên bây giờ trên cả nước chỉ với ở tỉnh Quảng Nam áp dụng mô hình này khá thành công, giả dụ ai đăng ký trồng cây lấy gỗ to thì được tỉnh hỗ trỡ vài triệu/ ha. Nhưng hiện nay siêu khó làm việc đấy, vì ở những tỉnh khác, rừng đã được chia cho những hộ gia đình mỗi hộ vài ha. Việc khiến chứng chỉ FSC cho rừng gỗ to cực kỳ khó, vì đất bị phân tán và cần mang chính sách hỗ trợ người dân sát sao và cụ thể, trong đó, hỗ trợ vay vốn là bắt buộc kíp nhất.

các hội viên đều với chung ý kiến là Hiệp hội bắt buộc mang chương trình và bàn mang những DN, ví như chỉ cho doanh nghiệp và người trồng rừng thấy những tiện lợi rõ ràng thì tất cả thứ sẽ ổn hơn và việc chuyển động tổ chức sẽ như thế nào. Đồng thời, đa số đều bày tỏ rằng, cực kỳ xót xa khi người dân trồng rừng buộc phải bán nguyên liệu cho Trung Quốc mang giá phải chăng. cần với sự hợp tác của người dân và nhà máy chế biến gỗ thông pallet. Mở rộng tăng trưởng bề rộng chế biến gỗ về nông thôn và miền núi, chế biến tinh ở những KCN tập trung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét