4 dấu hiệu để biết đâu là ung thư thực quản

, , No Comments

Ở thời đoạn sớm, ung thư thực quản chủ yếu không có triệu chứng triệu chứng; lúc khối u phát triển, người bệnh sẽ thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho tăng kích thước, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn thức ăn và số chất lỏng đi từ họng xuống dạ dày. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở bệnh nhân trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư xuất xứ thực từ quản bao gồm hai dạng chính yếu là ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến phụ thuộc dòng tế bào ung thư. Nó cũng sẽ lấn chiếm ra hồ hết bộ phận khác của thân thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien quoc te fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

một vài triệu chứng này thường do ung thư thực quản dẫn đến hoặc do một căn bệnh khác. giả dụ xuất lộ những biểu hiện này, bạn cần thiết phải cho bác sĩ để thăm khám sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, thầy thuốc thường hướng dẫn người bệnh. thực hiện những xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. nếu có nhận ra vùng bất thường của thực quản, thầy thuốc có khả năng lấy bệnh lý phẩm tế bào và mô căn bệnh học làm giải phẫu căn bệnh, từ ấy nhận ra tổ chức ung thư hoặc số bất thường gây ra ung thư hay tổn thương khác.

Phác đồ bệnh viện quốc tế fv dựa các chi tiết như kích tấc, vị trí, sự lan tràn khối u và tình trạng chung của bản thân người bệnh. phẫu thuật là cách cơ bản chữa bệnh ung thư thực quản. thông thường khối u được mổ lấy cùng với một phần hoặc mọi thực quản, đơn vị bạch huyết kề cận và một số công ty khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản thường được nối đến dạ dày giúp người bệnh. vẫn tiếp tục nuốt như bình thường. Trong một số giả dụ đoạn nối có khả năng được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. tuy nhiên, còn một số biện pháp như xạ trị, hóa trị, chữa bệnh laser, trị bệnh quang đãng động học…

bài tập tốt nhất dự tránh xa là từ dập tắt hoặc kém bao giờ hút thuốc lá, tránh uống rượu. số gia đình nghiên cứu vẫn tiếp tục kiếm tìm một số chức năng làm giảm nguy cơ đang bị ung thư thực quản bằng bài tập thay đổi chế độ ăn, tăng lượng rau cũng như hoa quả ăn hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét